SUZUKI THÔNG TIN VỀ TÌNH TRẠNG BÁM DÍNH DẦU ĐỘNG CƠ CỦA XL7

Chân thành cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm Suzuki.

Chúng tôi xin thông báo liên quan đến tình trạng bám dính dầu động cơ của xe XL7 đang gây lo lắng cho quý khách.

Trước tiên, tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa kiểm tra được dầu thấm dưới dạng chất lỏng. Tuy nhiên, sau khi thử dùng khăn lau thân động cơ thì thấy có một ít dầu bám dính vào khăn. Có hai khả năng là dầu sử dụng khi sản xuất (khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe) còn dư, hoặc dầu bị thấm từ thân động cơ.

1. Tình trạng

Ở gần nắp che phần sên cam (Timing chain cover) và roong quy lát (Cylinder head gasket).

Hình 1
Nắp che phần sên cam (Timing chain cover)

Hình 2
Roong quy lát (Cylinder head gasket)

2. Nguyên nhân

- Chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe.

- Dầu thấm từ keo dán roong (Liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.

3. Giải thích chi tiết

Trước tiên, việc động cơ hư hỏng hay không thể chạy được do thấm dầu này là không có nên quý khách hàng hãy an tâm và tiếp tục sử dụng xe. Tuy nhiên, đối với khách hàng đã phát hiện ra tình trạng giống như trong hình, vui lòng lau tại vị trí dầu động cơ thấm ra khi động cơ nguội. Sau khi chạy một khoảng thời gian thì kiểm tra lại xem dầu có còn thấm nữa hay không.

Vì chúng tôi sẽ kiểm tra xe của quý khách ở các đại lý gần nhất nên hãy liên lạc với chúng tôi.

4. Đối ứng tại đại lý

Trước tiên, kiểm tra lượng dầu tại đại lý và nếu lượng dầu không biến đổi thì sẽ làm sạch hoàn toàn chỗ thấm. Sau 1 tháng kể từ ngày làm sạch, đại lý sẽ liên hệ lại với khách hàng để kiểm tra lại.

Nếu vẫn xảy ra tình trạng dầu thấm như trước hoặc lượng dầu còn ít hơn so với khi kiểm tra lần thứ nhất, đại lý hãy thay roong (gasket) tại vị trí phát sinh thấm dầu trong thời hạn bảo hành để khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Chúng tôi mong muốn Quý Khách hàng luôn an tâm sử dụng xe Suzuki. Nếu Quý Khách hàng có câu hỏi hay ý kiến về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ đến hotline của công ty chúng tôi.

Chia sẻ:

Bảng giá xe Dự toán chi phí Đăng ký lái thử Liên hệ